Trong 6 tháng đầu năm 2022, cán bộ, công chức xã đã tăng cường chú trọng triển khai các nhiệm vụ trọng tâm về Cải cách hành chính (CCHC).
Trong 6 tháng đầu năm 2022, Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả Một cửa xã đã tiếp nhận 3.078 hồ sơ. Trong đó, đã giải quyết 3.078, tỷ lệ hồ sơ được giải quyết sớm trước hạn là 3,4% và đúng hạn là 96,6%. Bên cạnh đó, UBND xã đã ban hành kịp thời các kế hoạch, văn bản triển khai và chỉ đạo quyết liệt đối với công tác cải cách hành chính. Cấp ủy Đảng, UBND xã đặt CCHC là nhiệm vụ trọng tâm hàng đầu để phục vụ nhân dân ngày một tốt hơn.
Thời gian qua, Ủy ban nhân dân xã đã chú trọng đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ công việc đã đáp ứng được yêu cầu trong công tác chuyên môn của từng bộ phận, từng cán bộ, công chức, viên chức góp phần tăng hiệu suất trong công việc. Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin đã mang lại hiệu quả thiết thực, đáp ứng yêu cầu chỉ đạo, điều hành của UBND xã và giải quyết kịp thời các công việc, thủ tục hành chính cho người dân, doanh nghiệp.
Trong 6 tháng cuối năm 2022, UBND xã tập trung vào các nhiệm vụ như đẩy mạnh tuyên truyền về cải cách hành chính nhằm nâng cao tinh thần trách nhiệm của đội ngũ CBCCVC, nhất là người đứng đầu các cơ quan trong việc tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính cho tổ chức, công dân.
Đẩy mạnh cải cách chế độ công vụ, công chức; tăng cường kỷ cương, kỷ luật hành chính, đạo đức công vụ, đạo đức nghề nghiệp trong thực thi công vụ của CBCCVC. Có giải pháp quyết liệt thực hiện công khai xin lỗi người dân khi giải quyết hồ sơ trễ hẹn…
Dương Ánh Nguyệt./,.