Môi trường
Đăng ngày: 23/08/2024 - Lượt xem: 158
Hội nghị Tuyên truyền, hướng dẫn phân loại rác thải tại nguồn tại xã Đại Đồng

Hội nghị Tuyên truyền, hướng dẫn phân loại rác thải tại nguồn tại xã Đại Đồng

Ngày 23/8/2024 UBND xã Đại Đồng đã phối hợp Hội LHPN huyện Văn Lâm, Phòng TNMT huyện Văn Lâm  tổ chức hội nghị tuyên truyền, hướng dẫn phân loại rác thải tại nguồn cho toàn thể đảng viên, cán bộ, hội viên và nhân dân trên địa bàn xã. Hội nghị được tổ chức với mục đích nâng cao nhận thức của nhân dân, cùng góp phần xây dựng diện mạo phường ngày càng khang trang, sạch đẹp.

Tham dự hội nghị có các đại biểu Lãnh đạo Hội LHPN huyện, Phòng TNMT huyện Văn Lâm. Phía đại biểu xã có ông Nguyễn Văn Thạo - Phó chủ tịch UBND xã; cùng các lãnh đạo đại diện Đảng ủy – HĐND – UBND - UBMTTQ xã, cán bộ, công chức và các trưởng ban ngành đoàn thể, tổ chức xã hội xã Hội nghị cũng có sự tham gia đông đủ của các Bí thư chi bộ, Trưởng thôn, chi hội trưởng phụ nữ và các hộ gia đình thực hiện phân loại rác thải tại các thôn.

Trong thời gian qua, UBND xã đã tổ chức nhiều buổi tuyên truyền, hướng dẫn phân loại rác thải tại nguồn cho đảng viên, cán bộ, hội viên, đoàn viên và nhân dân trên địa bàn xã thông qua nhiều hình thức như hội nghị truyền thông tại hội trường UBND xã và tại các thôn, cũng như thông qua các buổi phát thanh, phát tờ rơi. Nhìn chung, ý thức của nhân dân đã có sự cải thiện tích cực, tuy nhiên vẫn còn một số hộ dân chưa có ý thức chấp hành, không quan tâm đến việc phân loại rác thải từ gia đình, xả rác bừa bãi gây ảnh hưởng đến mỹ quan thôn, xóm. Việc phân loại rác thải vẫn còn theo thói quen, chưa phân định rõ các loại rác thải như rác thải tái chế, rác thải hữu cơ và rác thải rắn khó phân hủy, dẫn đến ảnh hưởng tiêu cực đến môi trường.

Hội nghị lần này được tổ chức nhằm nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền và phát huy vai trò của hệ thống chính trị ở cơ sở, đặc biệt là vai trò lãnh đạo của cấp ủy chi bộ, sự vào cuộc của Ban công tác Mặt trận, các chi hội đoàn thể, và đội ngũ cán bộ các tổ dân phố trong việc tổ chức và vận động nhân dân hưởng ứng, thực hiện việc phân loại rác thải sinh hoạt, phối hợp với cơ quan thu gom rác bảo đảm giữ gìn vệ sinh môi trường.

Thông qua hội nghị, UBND xã và các đoàn thể đã kêu gọi toàn thể đảng viên, đoàn viên, hội viên và nhân dân trên địa bàn phường tích cực phân loại rác thải tại nguồn ngay từ trong gia đình, góp phần nâng cao ý thức bảo vệ môi trường và phòng chống dịch bệnh.

Một số hình ảnh tại buổi tuyên truyền:

                                                                                                                                                                                                                                              Người TH: Dương Ánh Nguyệt

 

Tin liên quan