Văn Hóa - Xã Hội
Đăng ngày: 14/12/2022 - Lượt xem: 693
Đại hội Công đoàn xã Đại Đồng lần thứ V, nhiệm kỳ 2023 – 2028

Chiều 14/12, Công đoàn xã Đại Đồng long trọng tổ chức Đại hội lần thứ V, nhiệm kỳ 2023 – 2028.

Dự Đại hội có đồng chí Trịnh Trung Kiên - HUV, Chủ tịch Liên đoàn lao động huyện; đồng chí Phạm Đức Mạnh - Phó chủ tịch LĐLĐ; đ/c Nguyễn Thị Ngà - HUV, Phó trưởng ban Tuyên giáo huyện ủy phụ trách phong trào Đảng bộ xã; đ/c Nguyễn Xuân Vũ - Bí thư Đảng bộ, chủ tịch HĐND xã cùng các đ/c trong BTV Đảng ủy, BCH Đảng bộ, toàn thể cán bộ, công chức xã; Trưởng đài truyền thanh xã; Công an xã; cán bộ hợp đồng tại UBND xã.

                                                             Đ/c Trịnh Trung Kiên - HUV, Chủ tịch LĐLĐ huyện cùng các đ/c LĐLĐ huyện tặng hoa chúc mừng Đại hội.

                                                                        Đ/c Nguyễn Thị Ngà - HUV, Phó trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy tặng hoa chúc mừng Đại hội.

                                                                                                        Các đ/c trong BTV Đảng ủy xã tặng hoa chúc mừng Đại hội.

Được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của LĐLĐ huyện Văn Lâm; Đảng uỷ, HĐND và sự quan tâm, tạo điều kiện của UBND xã Đại Đồng, đặc biệt là sự đoàn kết thống nhất cao của BCH Công đoàn, đoàn viên Công đoàn là những cán bộ, công chức có năng lực, có tinh thần trách nhiệm cao trong công tác, luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, nhân dân trong xã tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, Chính quyền.

Trong nhiệm kỳ, Công đoàn xã làm tốt công tác chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng cho đoàn viên, người lao động. Chủ động tham gia phối hợp với chính quyền từng bước nâng cao hội nghị cán bộ, công chức. Xây dựng và thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở, đối thoại tại nơi làm việc, thực hiện tốt các quyền được biết, được bàn, được làm, được kiểm tra. Công đoàn đã kịp thời thăm hỏi, chia sẻ đến các đoàn viên công đoàn khi gặp ốm đau, gia đình có việc hiếu hỉ.

Hàng năm, Công đoàn tham mưu với lãnh đạo xã tổ chức cho đoàn viên, người lao động đi tham quan nghỉ mát. Thực hiện có hiệu quả các phong trào "Phụ  nữ giúp nhau làm kinh tế", "Nuôi con khỏe, dạy con ngoan", "phụ nữ giỏi việc nước, đảm việc nhà"; công tác phát triển đoàn viên, xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh, tham gia xây dựng Đảng và phát triển đảng viên. Tích cực tham gia ủng hộ các loại quỹ như: Quỹ nạn nhân chất độc da cam, quỹ tình nghĩa, quỹ bảo trợ trẻ em, quỹ vì người nghèo, ủng hộ đồng bào lũ lụt...với số tiền ủng hộ trong nhiệm kỳ trên 20 triệu đồng. Công tác tuyên truyền vận động tạo sự chuyển biến tích cực trong nhận thức và hành động của đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động. Hoạt động xã hội, nhân đạo tiếp tục được đẩy mạnh. 

                                                                                      Đ/c Trịnh Trung Kiên - HUV, Chủ tịch LĐLĐ huyện phát biểu tại Đại hội.

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đồng chí Trịnh Trung Kiên - Chủ tịch LĐLĐ huyện và đồng chí Trần Văn Thành – Phó bí thư Đảng ủy xã Đại Đồng nhấn mạnh, nhiệm kỳ qua, mặc dù hoạt động trong bối cảnh có nhiều khó khăn, thách thức, song với sự nỗ lực, cố gắng, Công đoàn xã Đại Đồng đã bám sát các chương trình, nội dung công tác của LĐLĐ huyện và nhiệm vụ chính trị của xã; không ngừng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động; tích cực triển khai hiệu quả các phong trào thi đua; thực hiện tốt vai trò đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động và đã đạt được nhiều kết quả quan trọng, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Công đoàn huyện và các nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ, chính quyền, nhân dân xã Đại Đồng. Đồng thời các đồng chí đề nghị, Ban Chấp hành khóa mới cùng toàn thể đoàn viên Công đoàn xã Đại Đồng bám sát và tranh thủ sự chỉ đạo của Công đoàn cấp trên, sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy Đảng để triển khai hiệu quả các hoạt động, phong trào thi đua. Ban Chấp hành Công đoàn xã cần xây dựng tập thể luôn đoàn kết, phát huy hơn nữa vị trí, vai trò, trách nhiệm của tổ chức Công đoàn trong việc đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động theo hướng thiết thực, hiệu quả.

Sau thời gian làm việc khẩn trương, nghiêm túc, với tinh thần trách nhiệm, hiệu quả, Đại hội Công đoàn xã Đại Đồng lần thứ V, nhiệm kỳ 2023-2028 đã thành công tốt đẹp. Đại hội đã bầu 3 đồng chí tham gia Ban Chấp hành Công đoàn xã khóa V, nhiệm kỳ 2023-2028. Ngay sau đó, phiên họp thứ Nhất của Ban Chấp hành đã thống nhất bầu Chủ tịch Công đoàn nhiệm kỳ 2023-2028. Đại hội cũng đã bầu các đại biểu đi dự Đại hội Công đoàn huyện Văn Lâm lần thứ XII, nhiệm kỳ 2023-2028.

Một số hình ảnh tại Đại hội:

                                                                                                                              Đoàn chủ tịch Đại hội.

                                                                                                                                Các đại biểu bỏ phiếu bầu BCH khóa mới.

                                                                                                                               Đại biểu tham luận tại Đại hội.

                                                                                                                                                                                                                                                                          Người TH: Dương Ánh Nguyệt./.

Tin liên quan